Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Cách trị mụn cám trên mũi

Có nhiều cách trị mụn cám trên mũi đơn giản, hiệu quả mà các chị em có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng lưu lại áp dụng dần để sớm loại bỏ mụn cám đáng ghét trên mũi nhé!

Mụn cám thường có màu trắng hoặc màu đen và thường mọc thành vùng, đặc biệt là khu vực lỗ chân lông hai bên cánh mũi và cằm. Mụn cám là loại mụn dễ điều trị nhất trong các loại mụn nhưng nếu tự ý nặn mụn không đúng cách, làn da bị mụn sẽ bị thâm, làm da bạn xấu và rất mất thẩm mỹ.

Mụn cám thường có màu trắng hoặc màu đen và thường mọc thành vùng, đặc biệt là khu vực lỗ chân lông hai bên cánh mũi và cằm.

Một số nguyên nhân gây nên mụn cám có thể kể đến như:

– Vệ sinh da không đúng cách: Vệ sinh da không đúng cách làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và các tế bào chết trên da ứ đọng lại, không được loại bỏ hoàn toàn. Đây chính là nguyên nhân chính gây mụn cám.

– Do hoạt động của tuyến bã nhờn: Tuyến nhờn tiết ra nhiều dầu, bị đọng lại ở các lỗ chân lông kết hợp với bụi bẩn hoặc phấn trang điểm đọng lại ở lỗ chân lông, gây nên mụn cám.

– Do stress, mất ngủ gây rối loạn nội tiết tố, hormone, táo bón,…

Dưới đây là những cách trị mụn cám trên mũi hiệu quả, mời các chị em tham khảo nhé!

1. Cách trị mụn cám trên mũi bằng trứng gà và chanh

Trong trứng gà chứa nhiều protein, vitamin giúp dưỡng ẩm da và chữa lành vết thương, đặc biệt, trứng gà còn chứa thành phần có khả năng diệt khuẩn, loại bỏ được tế bào da chết và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Kèm theo việc kết hợp với chanh mang tính axit và vitamin C rất cao nhằm thúc đẩy quá trình làm sạch mụn, tái tạo lại tế bào.

Trứng gà và chanh kết hợp với nhau tạo nên công thức trị mụn cám hiệu quả

Trị mụn cám trên mũi bằng trứng gà là liệu pháp tốt để đánh bay các nốt mụn cứng đầu, làm se khít lỗ chân lông và tẩy sạch hoàn toàn tế bào da chết, bụi bẩn, vi khuẩn. Cách thực hiện như sau: tách lấy lòng trắng trứng gà và trộn đều với nước cốt chanh, dùng mặt nạ giấy thấm đều dung dịch này rồi đắp lên, giữ yên khoảng 25-30 hoặc đến khi mặt nạ khô, sau đó rửa mặt lại với nước, hãy thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt.

2. Cách trị mụn cám ở mũi với mật ong và bột quế

Mật ong có khả năng diệt khuẩn, kháng sinh, cân bằng lại lượng dầu trên mặt mà có thể làm giảm mụn nhanh chóng, kết hợp với bột quế là dược liệu tự nhiên cũng giúp tăng tính năng thải độc trong máu, làm giảm mụn, là sản phẩm hỗ trợ đắc lực để đẩy lùi các vấn đề về mụn.

ật ong có khả năng diệt khuẩn, kháng sinh, cân bằng lại lượng dầu trên mặt mà có thể làm giảm mụn nhanh chóng

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên với nhau tạo thành dạng sệt rồi đắp lên mặt, giữ yên trong khoảng 15-20 phút, rồi rửa mặt lại với nước, thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

3. Cách trị mụn cám trên mũi bằng trứng gà luộc

Các thành phần dinh dưỡng trong trứng gà vẫn được giữ nguyên mà không mất đi trong quá trình luộc với nước sôi bởi vì chúng được bảo vệ bởi lớp vỏ canxi dày và cứng. Kết cấu trứng rất đặc biệt cho nên khi dùng trứng luộc còn nóng và lăn trên da mặt, mụn sẽ được hút sạch ra ngoài mà không làm đau hay tổn thương đến da.

Kết cấu trứng rất đặc biệt cho nên khi dùng trứng luộc còn nóng và lăn trên da mặt, mụn sẽ được hút sạch ra ngoài mà không làm đau hay tổn thương đến da.

Bạn chỉ cần luộc quả trứng rồi bóc vỏ, sau đó lăn nhẹ nhàng quả trứng lên vùng da bị mụn cám, tiếp tục động tác đến khi trứng gà nguội hẳn. Những nhân mụn sẽ bị hút ra, khi tách lòng trắng bên ngoài bạn sẽ thấy được kết quả ở ngay tại lòng đỏ trứng.

4. Công thức trị mụn cám trên mũi bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa hàm lượng vitamin E cao, chất dưỡng ẩm dồi dào có thể giúp nuôi dưỡng tế bào, tăng sức đề kháng, chống oxi hóa kèm theo các chất axit béo diệt khuẩn và làm mặt nạ chữa mụn rất tốt. Cách làm này rất đơn giản, bạn cần hòa trộn với nhau thành hỗn hợp dạng nhão, rồi đắp lên khuôn mặt đã được làm sạch, duy trì trong 15-20 phút thì rửa lại với nước ấm. Kiên trì áp dụng 2 lần/tuần để đạt kết quả tốt.

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét: