Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Cách trị vết thâm hiệu quả

Mụn không chỉ khiến da bị tổn thương mà còn để lại những vết thâm xấu xí. Hãy tham khảo ngay những cách trị vết thâm hiệu quả dưới đây để sở hữu làn da sáng hồng và mịn màng nhé!

Có rất nhiều cách trị vết thâm hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà như sau:

1. Cách trị vết thâm bằng chanh tươi

Chanh tươi có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, giúp làm mờ các vết thâm mụn trên làn da của bạn.

Cách thực hiện như sau:

Bạn hòa nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên vết thâm. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, hoặc bạn cũng có thể để qua đêm như một loại mặt nạ ngủ. Sau khi sử dụng mặt nạ chanh tươi này thì nên dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa sạch mặt, bởi axit citric có trong chanh có thể làm da bị khô.

2. Cách trị vết thâm bằng mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm rất tốt, hỗ trợ hiệu quả cho việc trị mụn cũng như giảm thiểu tối đa các vết thâm sau mụn. Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau để trị vết thâm mụn với mật ong:

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm rất tốt, hỗ trợ hiệu quả cho việc trị mụn cũng như giảm thiểu tối đa các vết thâm sau mụn

– Cách 1: Vệ sinh sạch sẽ da và bôi trực tiếp mật ong nguyên chất vào các vết thâm mụn, sau đó rửa sạch.

– Cách 2: Sử dụng hỗ hợp mật ong với một ít nước cốt chanh, thêm một muỗng cà phê đường rồi thoa đều một lớp dày vừa phải lên toàn bộ vùng da có vết thâm, massage nhẹ nhàng. Hỗn hợp này như một loại tẩy tế bào chết tự nhiên, an toàn, giúp lấy đi da chết cũng như xóa vết thâm mụn một cách nhanh chóng.

Duy trì thực hiện 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều.

3. Cách trị vết thâm bằng nha đam

Nha đam được biết đến là thần dược cho nhan sắc, nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm rất tốt nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời giúp chữa lành vết thâm mụn hiệu quả. Bên cạnh đó các khoáng chất và enzym, vitamin có trong nha đam giúp làn da chống lại các tác nhân gây hại cho da, giúp da ngày càng mịn màng trắng sáng.

Nha đam được biết đến là thần dược cho nhan sắc, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời giúp chữa lành vết thâm mụn hiệu quả

Cách làm rất đơn giản: Bạn lọc lấy lớp gel nha đam trộn đều với nước cốt chanh từ 1/2 quả chanh tươi. Đắp hỗn hợp trên lên vùng da bị vết thâm, đợi 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước thường.

Nên thực hiện cách trị mụn và vết thâm này 2 lần/tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

4. Cách trị thâm bằng nghệ

Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn vết sẹo hình thành và làm mờ đi những vết thâm do mụn trên làn da hiệu quả. Đặc biệt các chất này có tác dụng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm cho làn da rất tốt.

Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn vết sẹo hình thành và làm mờ đi những vết thâm do mụn trên làn da hiệu quả.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị 1 củ nghệ tươi rửa sạch, nạo vỏ. Bạn hãy đem nghệ gọt vỏ, giã nhuyễn rồi ép lấy nước nghệ. Cho thêm vài giọt chanh và thêm chút nước ấm và thoa lên vùng da bị thâm mụn, để khoảng 15 phút thì rửa lại với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các lát gừng tươi thái mỏng chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị vết thâm, đặt miếng nghệ tươi lên đó để 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Một số lưu ý cần biết khi trị vết thâm tại nhà để mang lại kết quả như ý:

– Nên có chế độ sinh hoạt và cách chăm sóc da đúng cách.

– Nên vệ sinh mặt sạch sẽ và áp dụng các cách làm trên 3 lần/1 tuần.

– Nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng da vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

– Khi đi ra ngoài cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da không bị tác động bởi bụi bẩn, tia UV, ….

– Ngoài ra, hạn chế ăn các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, rau muống…nên bổ sung các loại vitamin C như cam, thanh long, bưởi,

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét: