Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Cách trị mụn cóc ở chân

Mụn cóc tuy không có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ. Hãy tham khảo ngay những cách trị mụn cóc ở chân dưới đây để sớm loại bỏ những nốt mụn phiền toái này nhé!

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc hình thành bởi virus HPV, loại virus này xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài. Về biểu hiện trên da, mụn cóc có thể là những nốt thịt nhỏ có màu trắng hoặc hồng, gây mất thẩm mỹ ở các vùng da trên cơ thể. Mụn cóc cũng được biểu hiện dưới nhiều dạng khác nhau và thường mọc ở bàn chân, ngón tay, da mặt hoặc bất cứ vùng da nào khác. Đặc biệt, mụn cóc có thể mọc đơn lẻ hoặc thành chùm, có khả năng lây lan nhanh chóng dù chỉ là chạm nhẹ.

Mụn có gây ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mỹ

Nguyên nhân gây ra mụn cóc:

–  Virus xâm nhập qua vết chầy xước.

–  Ngoài ra, việc thường xuyên tắm nhà tắm công cộng hay đi bơi tại những nơi sông hồ, bể bơi công cộng cũng là nguyên nhân gây ra mụn cóc hay những việc đơn giản như đi chân trần tiếp xúc với đất, khu vực mất vệ sinh cũng có thể bị mắc bệnh.

–  Khi mồ hôi chân của bạn không được thoát ra, mụn cóc sẽ có môi trường lý tưởng để xuất hiện. Mụn cóc lòng bàn chân thường lây lan sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn, gây đau đớn.

Cách trị mụn cóc ở chân:

1. Cách trị mụn cóc bằng tỏi:

Trong tỏi nhiều thành phần có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, sát trùng và hỗ trợ làm xẹp mụn cóc khá hiệu quả. Ngoài ra hoạt tính allicin trong tỏi giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh ngoài da, giúp các mô tế bào trên da trở nên khỏe mạnh.

Trong tỏi nhiều thành phần có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, sát trùng và hỗ trợ làm xẹp mụn cóc khá hiệu quả

Cách chữa mụn cóc bằng tỏi cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần giã nát một nhánh tỏi rồi đắp lên nốt mụn. Lưu ý bôi ngay sau khi giã nát vì hoạt chất allicin sẽ nhanh chóng bị oxy hóa trong không khí. Duy trì thực hiện cách trị mụn cóc này ít nhất 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô

Theo nhiều nghiên cứu thì lá tía tô chứa nhiều perila aldehyde và limonene – chất có khả năng điều hòa bài tiết da đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển một cách hiệu quả. Cách trị mụn cóc ở tay này được nhiều người áp dụng nhờ ưu điểm đơn giản, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, lá tía tô rất lành tính nên có thể áp dụng cho mọi phân vùng và phù hợp với mọi loại da.

Cách thực hiện bài thuốc trị mụn cóc từ tự nhiên vô cùng đơn giản này, bạn chỉ cần lựa chọn 200g lá tía tô, rửa sạch đem xoay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt để chấm đều lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện ít nhất 3 lần/ tuần. Lưu ý khi thực hiện bạn có thể cho thêm một vài hạt muối đá và rửa sạch da mặt sau khi đã áp dụng.

3. Cách trị mụn cóc với vôi ăn trầu

Đây là phương pháp dân gian được lưu truyền lại đã được nhiều người áp dụng và thành công. Để trị mụn cóc theo phương pháp này, bạn cần chuẩn bị 1 kim khâu, dao lam sát trùng cẩn thận bằng cồn 90 độ.

Trị mụn cóc với vôi ăn trầu là phương pháp được nhiều người áp dụng thành công

– Dùng cồn hoặc nước muối vệ sinh sạch sẽ vùng mụn cóc. Sau đó dùng dao lam khoét xung quanh nốt mụn, lấy kim khêu nhân mụn cho hở ra. Lúc này bạn sẽ cảm thấy hơi đau và rớm máu nhưng như vậy mới phát huy hết được hiệu quả.

– Đắp trực tiếp vôi ăn trầu lên nhân mụn. Dùng bông gạc băng vết thương lại đến khi khô thì tháo ra rửa lại bằng nước sạch, vôi sẽ phát huy tác dụng diệt khuẩn, nhanh chóng làm xẹp nốt mụn cóc.

Cách trị mụn cóc bằng vôi ăn trầu tuy đau nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bạn hãy can đảm thực hiện nhé.

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét: