Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Mặt nạ trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen là vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải, gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt và nếu không được loại bỏ nó sẽ chìm sâu vào da, dần dần trở thành nám. Hãy tham khảo ngay các mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả dưới đây để loại bỏ “kẻ thù” đáng ghét của nhan sắc này nhé!

Mụn đầu đen là những nốt mụn nhỏ có đầu màu đen. Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do tế bào chết, bụi bẩn, chất bã nhờn tích tụ lại gây tắc nghẽn tại các lỗ chân lông . Do những lỗ chân lông có miệng mở trên bề mặt da nên nhân mụn dễ có phản ứng oxy hóa, hình thành các hạt hắc sắc tố melanin khi gặp oxy ở môi trường bên ngoài.

Mụn đầu đen là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải

Mụn đầu đen thường tập trung tại những vùng da có nhiều tuyến bã nhờn (trán, mũi, cằm…) và là “món ăn khoái khẩu” của vi khuẩn. Nếu không được xử lý kịp thời, mụn đầu đen dễ biến chứng, hình thành những ổ viêm nhiễm, để lại những tổn thương nặng hơn trên da.

Để trị mụn đầu đen, các bạn có thể sử một số mặt nạ trị mụn đầu đen từ các loại thực phẩm, rau, củ, quả thiên nhiên như sau:

1. Mặt nạ mật ong và trứng

Mật ong được biết tới là nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm, bổ sung vitamin và khoáng chất. Khi kết hợp với lòng trắng trứng sẽ giúp căng da, lột sạch mụn đầu đen và giảm nếp nhăn. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ việc lấy lòng trắng trứng hòa với 1 thìa mật ong rồi đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Làn da bạn sẽ sạch mụn, mềm mịn lên trông thấy.

Khi kết hợp mật ong với lòng trắng trứng sẽ giúp căng da, lột sạch mụn đầu đen và giảm nếp nhăn

2. Mặt nạ từ chanh

Chanh là một trong những sản phẩm tự nhiên có khả năng diệt khuẩn, sát trùng tốt nên được sử dụng phổ biến nhất để đối phó với mụn đầu đen. Bạn có thể kết hợp chanh với các nguyên liệu khác để tạo nên mặt nạ trị mụn hiệu quả:

– Chanh và dầu olive: Lấy một vài giọt dầu ô liu pha với một vài giọt nước cốt chanh, trộn đều. Bôi đều dung dịch lên mặt khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch. Dùng thường xuyên mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Chanh là một trong những sản phẩm tự nhiên có khả năng diệt khuẩn, sát trùng tốt nên được sử dụng phổ biến nhất để đối phó với mụn đầu đen.

– Chanh và đường: Trộn một thìa đường với một vài giọt nước cốt chanh để tạo một hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp lên mặt rồi mát xa theo chuyển động tròn đến khi đường tan hoàn tàn. Rửa sạch với nước lạnh.

– Chanh, sữa chua và bột yến mạch: Trộn 2 thìa sữa chua với khoảng 60 g bột yến mạch và 15 ml nước cốt canh. Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

3. Mặt nạ trà xanh

Trà xanh có tính oxy hóa cao không chỉ có khả năng loại bỏ mụn đầu đen mà còn làm giảm sưng viêm ở mụn trứng cá, giảm kích ứng da, ngăn ngừa các loại mụn phát triển và chống lão hóa da rất tuyệt vời. Bạn có thể pha bột trà xanh với sữa chua theo liều lượng tùy thích miễn sao tạo cho hỗn hợp mặt nạ có độ sệt cần thiết rồi thoa đều lên da. Khoảng 15 phút sau thì massage nhẹ nhàng và rửa lại với nước sạch.

4. Mặt nạ từ cà chua

Cà chua là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Đây là nguyên liệu tốt cho sức khỏe và trị mụn rất hiệu quả, nhất là mụn đầu đen. Vì trong cà chua có chứa lượng lớn những vitamin cần thiết cho da, giúp làn da săn chắc và khỏe mạnh và đánh bay mọi mụn đầu đen một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cà chua là nguyên liệu trị mụn đầu đen hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Cách trị mụn bằng cà chua đơn giản như sau:

Chuẩn bị 1 quả cà chua và 1 ít mật ong. Cà chua rửa sạch rồi cắt đôi, bỏ hạt, cho vào máy xay để xay nhuyễn, sau đó trộn đều với mật ong và thoa lên những vùng da bị mụn đầu đen, để trong 20 – 25 phút rồi rửa mặt lại bằng nước. Áp dụng cách trị mụn đầu đen này mỗi tuần 2 – 3 lần để loại bỏ mụn đầu đen một cách hiệu quả nhất.

Lý do bạn nên chọn Thu Cúc

0 nhận xét: